B- PHẦN PHƯƠNG HƯỚNG, KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
I. CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẦN CẢI TIẾN
Để năm 2019 – 2020 kết quả Đạt loại tiệm cận khá đến khá, duy trì thứ hạng cao đã được xếp trong những năm trước, đề xuất các vấn đề ưu tiên như sau:
Phần A: Hướng đến người bệnh: Lấy việc hướng đến người bệnh là mục tiêu trọng tâm, hoàn thiện điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn; người bệnh được hưởng nhiều quyền lợi và lợi ích trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện.
- Nâng tỷ lệ tiêu chí ở mức 2 lên mức 3, 4 của các tiêu chí: A1.6 (NB được Hướng dẫn, bố trí làm Cận lâm sàng thuận tiện); A2.4 (NB được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khỏe), A3.2 (NB được khám và điều trị trong Khoa/phòng ngăn nắp);
- Nâng tỷ lệ tiêu chí mức 3 lên mức 4 ở các tiêu chí: A4.5 (Tiến hành giải pháp can thiệp kịp thời khi NB có ý kiến phàn nàn, khen ngợi) ;
Phần B: Phát triển nguồn nhân lực:
- Nâng tỷ lệ tiêu chí mức 2 lên mức 3, 4 của các tiêu chí: B3.3 (Sức khỏe, đời sống tinh thần NVYT được quan tâm, cải thiện);
- Nâng tỷ lệ tiêu chí mức 4 lên mức 5 ở tiêu chí: B4.4 (Bồi dưỡng phát triển đội ngũ lãnh đạo và quản lý kế cận);
Phần C: Hoạt động chuyên môn:
- Xóa bỏ tiêu chí mức 1 của các tiêu chí: C8.1 (Đảm bảo năng lực thực hiện các xét nghiệm ); C10.2 (Áp dụng kết quả NCKH trong hoạt động bệnh viện và các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh);
- Nâng tỷ lệ tiêu chí mức 2 lên mức 3, 4 của các tiêu chí: C1.1 (Đảm bảo an ninh, trật tự BV); C4.3 (Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ rửa tay); C5.2 (Nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật mới), C7.1 (BV Thiết lập hệ thống tổ chức để thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế); C7.3 (Người bệnh được đánh giá, theo dõi tình trạng dinh dưỡng khi nằm viện) ); C7.5 (NB được cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý); C8.2 (Đảm bảo chất lượng xét nghiệm); C10.1 (Tích cực triển khai các hoạt động NCKH);
Phần D: Hoạt động cải tiến chất lượng:
- Nâng tỷ lệ tiêu chí mức 2 lên mức 3, 4 của các tiêu chí: D1.2 (Xây dựng và triển khai kế hoạch, đề án cải tiến chất lượng); D3.2 (Đo lường và giám sát cải tiến chất lượng bệnh viện); D3.3 (Hợp tác với cơ quan quản lý trong việc xây dựng công cụ, triển khai, báo cáo hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện);
* Tiến độ cải tiến chất lượng
- Năm 2019 - 2020: Đạt chất lượng loại tiệm cận khá đến khá. Duy trì thứ hạng cao trong các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Gia Lai.
T/M HỘI ĐỒNG QLCL
Nơi nhận:
- BGĐ BV (Báo cáo)
- Tổ QLCL
- Các Khoa/Phòng
- Lưu Tổ QLCL
|